Với mục tiêu hỗ trợ và kết nối các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ tại Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình sản xuất của các doanh nghiệp. Cộng đồng doanh nghiệp kết nối Việt Nam (OBC) là tổ chức hoạt động vô cùng tích cực hưởng ứng chủ trương của Chính phủ trong việc chuyển đổi hoạt động sản xuất kinh doanh theo hướng an toàn và hiệu quả hơn.
Cụ thể, ngày 29/12/2021, tại khách sạn EROS Palace (toạc lạc tại số 15 Đồng khởi, TP. Biên Hòa, tỉnhĐồng Nai) đã diễn ra lễ ra mắt Cộng đồng doanh nghiệp kết nối Việt Nam (OCB) tại Đồng Nai. Đây là sự kiện ra mắt của OBC thứ 3 sau sự thành công của các sự kiện trước tại TP.HCM và Bình Thuận.
Tại lễ ra mắt, OBC đã diễn ra lễ ký kết đồng hành cùng Trường Đại học Đồng Nai với mục tiêu lấy sinh viên làm trung tâm, lấy giảng viên và cán bộ công nhân viên làm động lực.
Phát biểu tại lễ ra mắt, Tiến sỹ Lê Anh Đức – Hiệu trưởng trường Đại Học Đồng Nai cho biết: “Với kỳ vọng sẽ cùng gắn kết bền vững mang lại nhiều giá trị cùng cộng đồng doanh nhân OBC. OBC là cầu nối kết nối tri thức thế giới đến DN Việt Nam và tập thể sinh viên, cán bộ công nhân viên nhà trường”.
Hiện nay, tại Việt Nam nói chung, các doanh nghiệp và chủ doanh nghiệp đều có nhu cầu kết nối nhằm cùng nhau tạo ra giá trị đồng hành và phát triển cùng nhau. Chỉ tính riêng tại Đồng Nai đã có hơn 100 doanh nghiệp có nhu cầu cần giao lưu và kết nối với các doanh nghiệp khác. Do đó, với sự kiện ra mắt của OCB tại Đồng Nai lần này sẽ mang đến sự gắn kết cho các doanh nghiệp, từ đó phát triển kinh tế cho địa phương và cho quốc gia.
Hiện nay, Việt Nam có khoảng hơn 1,7 triệu doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, chính vì thế nếu tạo ra một cộng đồng quy tụ toàn bộ những doanh nghiệp này lại sẽ là một cộng đồng vô cùng lớn mạnh. Bên cạnh đó, OBC ra đời với mong muốn cung cấp và trao dồi nền tảng tri thức doanh nghiệp, và các chủ doanh nghiệp theo hướng tiến bộ hơn, cập nhật hơn từ đó vươn ra thế giới.
Được biết, mục đích ra đời của OBC là nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ bằng việc đào tạo một cách bài bản về mặt tri thức bằng những buổi đào tạo các kỹ năng nền tảng, chứ không tập trung đánh bóng tên tuổi cho doanh nghiệp qua các sự kiện. Do đó, doanh nghiệp tham gia sẽ có cơ hội để phát triển thương hiệu, phát triển bản thân một cách lâu dài hơn, để cùng nhau đi xa hơn.
Với triết lý “Đi nhanh hơn, đi xa hơn” Cộng đồng doanh nghiệp kết nối Việt Nam (OBC) tập trung vào việc tổ chức các buổi đào tạo kỹ năng cho thành viên theo định kỳ hàng tháng nhằm hoàn thiện kỹ năng cho chủ doanh nghiệp. Các thành viên của OBC sẽ có cơ hội mở rộng kinh doanh, kết nối với những đối tác, nhưng công ty có cùng tệp khách hàng để gia tăng sức mạnh và lợi thế trong kinh doanh. Bên cạnh đó, thành viên của OBC còn được quyền truy cập kho tài nguyên đa lĩnh vực trên nền tảng Platform với nhiều khóa học và kiến thức giúp phát triển tri thức và bản than.
Khác với các tổ chức kết nối khác, OBC có một đội ngũ cố vấn chiến lược để duy trì và phát triển cộng đồng luôn đi đúng Giá trị đã chọn, bao gồm 6 giá trị cốt lõi: Tri thức, tích cực, cính trực, công nhận, cộng đồng, trách nhiệm.
Theo Hữu Ước/Bestlife.net.vn